Bài học từ những logo thương hiệu thành công nhất phần 1

best



Logo là một trong những yếu tố cấu thành nên thương hiệu công ty, chính vì vậy, thiết kế logo lý tưởng ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của việc xâ dựng thương hiệu công ty. 

Tuy vậy, có nhiều câu hỏi đặt ra về sự liên kết giữa sự thành công của công ty và thiết kế logo. Nếu Apple có một logo khác làm đại diện, Apple có kém thành công hơn hay không? Không có câu trả lời chắc chắn. Nhưng chúng ta cần hiểu rằng, bản thân logo chỉ là một phần trong các yếu tố cấu thành nên thương hiệu công ty.

Điều quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của logo chính là cách và nơi bạn sử dụng nó. Các công ty sử dụng thành công logo của họ bằng cách khiến nó "giao tiếp" được với khách hàng. Logo đó truyền tải được thông điệp, liên quan đến công ty và sản phẩm của công ty, khiến khách hàng nhớ đến nó. 

Dưới đây là các ví dụ về những logo thương hiệu thành công nhất và bài học rút ra từ kinh nghiệm của họ.


Trước hết, trong phần 1 này, hãy cùng tìm hiểu những công ty, tập đoàn sử dụng logo thương hiệu thành công nhất.

1. General Electric

Logo của General Electric, một nhà sản xuất thiết bị, đã không thay đổi nhiều kể từ khi thành lập công ty vào năm 1892.


logotc


Trong logo, các chữ cái GE, được viết bằng một phông chữ phức tạp và được trang trí với các nét cong, kết hợp sự đơn giản và hiệu quả - những phẩm chất mà khách hàng của General Electric mong đợi từ công ty. Ngoài ra, biểu tượng, dựa trên các họa tiết Art Nouveau, giống như trống quay của máy giặt - một trong những sản phẩm phổ biến nhất của công ty.

2. JPMorgan Chase

JPMorgan Chase là tập đoàn tài chính hàng đầu và là một trong những ngân hàng lớn nhất, với giá trị tài sản khổng lồ là 2,35 nghìn tỷ đô la.



logotc1



JPMorgan Chase xếp vị trí thứ sau trong bảng xếp hạng các tập đoàn lớn nhất thế giới. Logo thương hiệu của ngân hàng phản ảnh vị thế thống trị của nó. Điều gì làm cho logo JPMorgan Chase có thể nhận dạng và hiệu quả? 

Với một phông chưc đơn giản nhưng lớn và đồ họa tối giản, logo thương hiệu JPMorgan Chase phát ra quyền lực. Chúng ta cũng cần phải nhận thấy rằng, chính sự thành công và xếp hạng của tập đoàn đã làm cho logo trở nên quyền uy trong mắt người nhìn.

3. Facebook


logotc2


Không ai có thể phủ nhận sự thành công của cuộc cách mạng mang tên "Facebook", đối với người Việt Nam, Facebook là mạng xã hội phổ biến số một.

Logo Facebook có chất lượng được đánh giá cao trong ngành thiết kế đồ họa: Nó cho phép người xem nhận ra thương hiệu ngay lập tức. Logo theo thời gian có sự thay đổi nhỏ, luôn duy trì sự nhận dạng, các yếu tố chính không thay đổi.

4. Amazon

Trang bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.


logotc4


Với Amazon Prime, bạn có thể đặt mua bất kỳ sản phẩm nào và nhận sản phẩm trong vòng 48 giờ hoặc thậm chí nhanh hơn. Ngoài ra, bạn nhận được giao hàng miễn phí ( hoặc gần như miễn phí).

Trong logo của Amazon, bạn nhìn thấy mũi tên đi từ A đến Z, nói lên rằng Amazon có tất cả mọi thứ và họ có thể giao hàng từ kho của họ đến ngay trước cửa nhà bạn. Ngoài ra, Logo của Amazon còn có một ý nghĩa khác, mũi tên cũng tạo cho logo có hình một nụ cười, có nghĩa là Amazon đảm bảo dịch vụ chất lượng cao và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

5. Nike

Nike nổi tiếng không chỉ bởi giày thể thao mà còn bởi logo của Nike là một trong những logo thương hiệu tốt nhất.


nikelogosmin


Swoosh Nike là một ví dụ về cách một logo thương hiệu có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập dnah tiếng của một công ty và biến nó thành biểu tượng đáng tin cậy, có uy tín. 

Biểu tượng đặc biệt trong logo của Nike thường được gọi là "swoosh", âm thanh chúng ta nghe thấy khi có gì đó chạy qua chúng ta với tốc độ cao. Biểu thị âm thanh, tốc độ và chuyển động sắc nét, có thể nhìn thấy trong đường cong của logo.

Swoosh đã trở thành biểu tượng của văn hóa thể thao.

6. BMW

BMW huyền thoại bắt nguồn từ biểu tượng tròn của Rapp-Motor với hình bóng ngựa đen và cờ Bavarian với hoa văn màu trắng và xanh dương. Đó là cách vòng tròn màu đen với phần tư màu trắng và màu xanh xuất hiện.


bmwmin

 

Logo của BMW vẫn gần như không thay đổi kể từ năm 1917. Việc chuyển đổi quan trọng nhất diễn ra vào năm 2000, khi logo đạt được hiệu ứng 3D.


Để thiết kế logo chuyên nghiệp, nghiên cứu thị trường và giá trị của công ty là rất quan trọng. Trên đây là các ví dụ về những logo thương hiệu thành công nhất phần 1. Bảo Phát sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn đọc vào phân 2 của bài viết về những giá trị chúng ta nên học từ những logo thương hiệu này.


Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email