Bài học từ những logo thương hiệu thành công nhất phần 2

best


Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này, Bảo Phát tiếp tục chia sẻ đến các bạn những ví dụ về  những logo thương hiệu thành công nhất và bài học rút ra từ kinh nghiệm của họ.

Xem lại phần 1 tại đây

7. Mastercard

Trở lại năm 1966, công ty Mastercard được gọi là Master Charge. Logo đầu tiên của nó có hai vòng tròn chồng lên nhau và dòng chữ “Master Charge: The Interbank Card”.


mastercardlogohistorymin


Năm 1979, công ty rút ngắn tên của nó thành "Mastercard" ngắn gọn. Tên mới và logo mới. Kết quả là logo thương hiệu đã trải qua những thay đổi lớn về màu sắc của công ty đã trở nên bão hòa hơn và phông chữ đơn giản hơn.

8. FedEx

Năm 1971, logo của FedEx mang tên đầy đủ của công ty, "Federal Express", trong một phông thẳng đứng.


fedexlogomin


Logo được thiết kế sử dụng màu đỏ và xanh yêu nước gợi lên mối quan hệ với chính phủ Mỹ. Do dự phát triển ngày càng phổ biến của thương hiệu, năm 1994, FedEx đã quyết định nói lời tạm biệt với logo ban đầu của nó.

Thiết kế mới vẫn giữ những giá trị cũ, logo với một mũi tên ẩn giữa chữ cái E và X. Mũi tên là một tham chiếu đến những lợi thế chính của công ty, đó là tốc độ và độ tin cậy.

9. IBM

Logo IBM đầu tiên được tạo ra vào năm 1924 khi Công ty Computing-Tabulating-Recording được đổi tên thành International Business Machines.


ibmlogo


Thiết kế mới nhấn mạnh sự ổn định và độ tin cậy là lợi ích chính của thương hiệu. Năm 1972, Rand được yêu cầu sửa lại hình ảnh một lần nữa. Để tạo ra một hình ảnh năng động và linh hoạt, anh ta thêm sọc vào nó. Kết quả là tốt, và IBM vẫn trung thành với phiên bản logo của nó.

Chúng ta có thể học được gì từ những logo thương hiệu này?

Logo của bạn phải cho khách hàng biết gì về thương hiệu của bạn? Logo thương hiệu phải truyền đạt bản chất của doanh nghiệp bạn, đồng thời nêu bật các tính năng, sự độc đáo của nó. Ví dụ, khi bạn nhìn vào logo thương hiệu của JPMorgan, bạn ngay lập tức hiểu rằng đó là viết tắt của một công ty có ảnh hưởng, có danh tiếng xuất sắc qua nhiều năm làm việc chăm chỉ. 

Logo của bạn xác định doanh nghiệp của bạn như thế nào? Theo nghiên cứu hầu hết các doanh nhân cho rằng logo phải phản ánh đúng và phù hợp với ngành kinh doanh của bạn. Chỉ 16% những người được khảo sát cho rằng đây không phải là một quy tắc nghiêm ngặt.

Đừng ngại tạo một logo độc đáo

Tất nhiên, bạn phải tránh thiết kế nên một logo quá phức tạp và trừu tượng, đồng thời, hãy mạnh dạn tạo ra một logo đáng nhớ, độc đáo, khác biệt.

Thiết kế một logo đơn giản

Quy tắc này và quy tắc trước đó dường như mâu thuẫn, nhưng trên thực tế, chúng bổ sung cho nhau. Logo của bạn phải đơn giản, điều nà đúng với màu sắc, phông chưc và các chi tiết cấu thành logo. Nhìn vào logo của Nike, đó là một ví dụ tốt nhất về một thiết kế logo đơn giản nhưng hiệu quả.

Tìm một ý tưởng hay và gắn bó với nó

Nhiều công ty, như Apple, Johnson & Johnson và General Electric, đã trung thành với logo ban đầu của họ. Johnson & Johnson đã giữ lại logo của họ hơn một thế kỷ. Mặc dù các công ty này có thể đã thay dổi thiết kế theo thời gian, nhưng thay đổi này là không đáng kể.

Hãy tìm ra giải pháp thiết kế phản ánh cốt lõi thương hiệu của bạn. Khách hàng quen với logo và xây dựng tình cảm với nó. Sự nhất quán trong thiết kế logo của bạn có thể đảm bảo rằng hình ảnh công ty của bạn sẽ vẫn có thể nhận ra trong suốt nhiều năm.



Trên đây là những chia sẻ của Bảo Phát về bài học từ những logo thương hiệu thành công nhất thế giới, nếu bạn có ý kiến của riêng mình, hãy chia sẻ với chúng tôi dưới phần bình luận.


Thiết kế logo chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email